Công ty TNHH Cường Phát chuyên sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu các loại sản phẩm gốm sứ cao cấp và thiết bị máy móc ngành gốm sứ.
Công ty thực hiện giao dịch theo các phương thức: Bán hàng trực tiếp tại Công ty, Phân phối thông qua các hệ thống siêu thị lớn trong nước như Metro, Coopmart, bán tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty, sản xuất và xuất khẩu theo địa chỉ chỉ định của khách hàng….
THÔNG TIN CHUNG
Tên Doanh nghiệp: | CÔNG TY TNHH CƯỜNG PHÁT |
Năm thành lập: | 2000 |
Loại hình Doanh nghiệp: | Công Ty TNHH |
Ngành nghề sản xuất kinh doanh chính: | Thủ Công Mỹ Nghệ Gốm Sứ |
Mã ngành (VSIC):[1] | 2393 (chính), 1629, 1702, 4649, 4659, 4669, 4759, 5229, 6810. |
Mã số thuế: | 3 7 0 0 1 4 6 9 4 8 |
Người đại diện trước pháp luật: | Ông/ Lý Ngọc Bạch |
Người liên hệ: | Nguyễn Quan Huy |
Chức vụ: | Trường Phòng |
Phòng/ban: | Trách Nhiệm Xã Hội |
Tel: | 0902.727.240 |
Fax: |
|
Email: | iway@cuongphat.com – cuongphat@cuongphat.com |
Website Doanh nghiệp: | http://www.cuongphat.com |
Phần 1:
BÁO CÁO
GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP
P.1. Mô tả doanh nghiệp:
P1.a/ Môi trường hoạt động của doanh nghiệp
(1) Sản phẩm và hoạt động chính của Công ty:
Công ty TNHH Cường Phát chuyên sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu các loại sản phẩm gốm sứ cao cấp và thiết bị máy móc ngành gốm sứ.
Công ty thực hiện giao dịch theo các phương thức: Bán hàng trực tiếp tại Công ty, Phân phối thông qua các hệ thống siêu thị lớn trong nước như Metro, Coopmart, bán tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty, sản xuất và xuất khẩu theo địa chỉ chỉ định của khách hàng….
Từ Năm 1983 là một cơ sở sản xuất gốm dân dụng, mỹ nghệ CƯỜNG PHÁT. Tổng công nhân lúc đầu khoản 30 người, chuyên sản xuất tô, chén, dĩa hột xoài, bình trà.v.v..chủ yếu cung cấp và bán trong nước. Đến năm 1992 chuyển đổi thành Xí nghiệp tư doanh gốm sứ Cường phát với số vốn đầu tư ban đầu 1.584.200.000 đồng, công nhân tăng dần từ 80 đến 200 công nhân. Trong những năm này nền kinh tế thị trường mở cửa, hàng Trung Quốc nhập vào Việt Nam quá nhiều. Muốn duy trì và phát triển được Xí nghiệp đã phải chuyển đổi quy trình sản xuất, tạo ra những sản phẩm mỹ nghệ cao cấp xuất khẩu như: bình bông, chậu bông, hình những con thú. Nhờ đội ngũ công nhân có tay nghề cao và có kỹ thuật riêng biệt, men màu sáng bóng, đẹp bền, trang trí hoa văn hài hoà có tính sáng tạo, đã tạo cho sản phẩm gốm sứ Cường Phát mang tính đặt thù riêng biệt. Cho nên thời gian này sản phẩm của Công ty rất được khách hàng ưa chuộng. Thị trường chủ yếu trong thời gian này là: Nhật, Úc, Đài Loan, Pháp,Đức..v..v…
Năm 1994-1996, với quan điểm muốn phát triển sản xuất cần phải đổi mới công nghệ, thiết bị tiên tiến. Nhằm bảo đảm và duy trì chất lượng sản phẩm, môi trường làm việc, bảo đảm thời gian giao hàng và chữ tín với khách hàng, nên xí nghiệp đã mạnh dạn đầu tư công nghệ mới với số tiền là 14 tỷ đồng và xây dựng nhà xưởng, thay thế toàn bộ công nghệ nung đốt củi chuyển sang đốt bằng gas đồng thời Xí nghiệp đã nhập về 7 lò gas Đoài Loan, máy đùn ép chân không, máy in trục lăn. Chính vì vậy mà doanh số của Xí nghiệp tăng theo hằng năm:
Đến tháng 2 năm 2000 Xí nghiệp đổi tên thành Công ty TNHH Cường Phát theo giấy phép số 4602000012 do Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Bình Dương cấp ngày 29/2/2000. Với số vốn đầu tư trên 36 tỷ đồng, Từ đó Công ty đã từng bước thay da đổi thịt và mặt bằng xây dựng với 20.000 m2 và mở rộng 5000 m2 nhà xưởng, nhập thêm các trang thiết bị máy móc hiện đại và ngày càng mở rộng qui mô cũng như đa dạng hóa về mặt chủng loại các mặt hàng gốm sứ cao cấp. Công ty đã tạo ra công ăn việc làm cho hơn 700 công nhân và tạo được niềm tin với khách hàng với những đơn đặt hàng lớn vì vậy Công ty ngày càng ổn định và từng bước phát triển. Không những vậy Công ty đã đi khảo sát nghiên cứu những mỏ đất, đá tràng thạch hiện có trong nước để làm nguyên liệu chính trong sản xuất đồng thời tăng thêm việc làm cho các công nhân vùng mỏ. Vì vậy Công ty chỉ nhập về một số hoá chất từ các nước như: Đoài Loan, Trung Quốc, Nhật, Đức,Ý mà trong nước chưa thể sản xuất được.
Đến nay, tổng diện tích nhà xưởng của Công ty đạt gần 47.000 m2, tổng số đầu tư 53.000.000.000 đồng với nhiều cải tiến công nghệ, thiết bị hiện đại. Sản lượng hàng năm đạt khoảng 10 triệu sản phẩm các loại.
Một số thành tích tiêu biểu gần đây nhất:
STT | ÑÔN VÒ KHEN | NOÄI DUNG KHEN THÖÔÛNG | ÑÔN VÒ | HÌNH THÖÙC | |
1 | Chủ Tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam | Huân Chương Lao Động Hạng Nhất | Ông: Lý Ngọc Bạch | Huân Chương | |
2 | Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam | Được Bình Chọn là sản phẩm “Tự Hào Trí Tuệ Lao Động Việt Nam” 2016 | Công Ty TNHH Cường Phát | Giấy Chứng Nhận | |
3 | Bộ Trưởng Bộ Công Thương | Đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và tham gia triển lãm – hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ 2016 góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành công thương Việt Nam | Ông: Lý Ngọc Bạch | Bằng Khen | |
4 |
Hội Bảo Trợ Người Tàn Tật Và Trẻ Em Mồ Côi Việt Nam | Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2016 |
Công Ty TNHH Cường Phát |
Bằng Khen | |
5 | Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch | Vì sự nghiệp văn hóa thể thao và du lịch | Ông: Lý Ngọc Bạch | Kỷ Niệm Chương | |
6 |
Ban Chấp Hành Trung Ương HCTĐ Việt Nam | Đã có thành tích xuất xắc trong công tác hội và phong trào Chử Thập Đỏ nhiệm kỳ 2011-2016 | Công Ty TNHH Cường Phát |
Bằng Khen | |
7 |
Ban Chấp Hành Trung Ương HCTĐ Việt Nam | Đã có thành tích xuất xắc trong công tác hội và phong trào Chử Thập Đỏ nhiệm kỳ 2011-2016 |
Ông: Lý Ngọc Bạch |
Bằng Khen | |
8 |
Ban Chấp Hành Trung Ương HCTĐ Việt Nam | Đã có thành tích xuất xắc trong công tác hội và phong trào Chử Thập Đỏ nhiệm kỳ 2011-2016 |
Bà: Phùng Thị Kim |
Bằng Khen | |
9 | Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Dương | Đã thực hiện hoạt đông chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Bính Thân 2016 | Công Ty TNHH Cường Phát |
Bằng Khen | |
10 | Tổng Giám Đốc Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam | Đã thực hiện chính sách Bảo Hiểm Xã Hội, Bảo Hiểm Y Tế năm 2014-2015 | Công Ty TNHH Cường Phát |
Bằng Khen | |
11 | BCH Hội Chử Thập Đỏ Tỉnh Bình Dương | Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chử thập đỏ nhiệm kỳ 2011-2016 | Công Ty TNHH Cường Phát |
Bằng Khen | |
12 | Chủ Tịch UBND Tỉnh Bình Dương | Đã thực hiện hoạt đông chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 | Công Ty TNHH Cường Phát |
Bằng Khen | |
13 |
Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Dương | Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương 2017 |
Công Ty TNHH Cường Phát |
Bằng Khen | |
14 |
Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh bình dương | Đã có thành tích đóng góp trong hoạt động Hội Nữ Doanh Nhân tỉnh Bình Dương và công tác từ thiện xã hội năm 2017 |
Bà: Phùng Thị Kim |
Bằng Khen | |
15 | Đoàn Chủ Tịch Trung Ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam |
Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam |
Bà: Phùng Thị Kim |
Kỷ Niệm Chương | |
16 | Bộ Trường Bộ Công Thương | Vì sự phát triển ngành Công Thương | Ông: Lý Ngọc Bạch | Kỷ Niệm Chương | |
17 | UBND Tỉnh Bình Dương | Đã có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo năm 2017 | Công Ty TNHH Cường Phát | Bằng Tri Ân | |
18 | Bảo Hiểm Xã Hội Tỉnh Bình Dương | Đã thực hiện chính sách Bảo Hiểm Xã Hội, Bảo Hiểm Y Tế năm 2017 | Công Ty TNHH Cường Phát | Bằng Khen | |
19 |
TW Hội Chử Thập Đỏ Bình Dương | Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “ tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009-2018 |
Công Ty TNHH Cường Phát |
Bằng Khen | |
20 | Chủ Tịch UBND Tỉnh Bình Dương | Đã thực hiện hoạt đông chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 | Công Ty TNHH Cường Phát | Bằng Khen | |
21 | Chủ Tịch UBND Tỉnh Bình Dương | Đã thực hiện hoạt đông chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 | Ông: Lý Ngọc Bạch | Bằng Khen | |
22 | Chủ Tịch UBND Tỉnh Bình Dương | Đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2017 | Ông: Lý Ngọc Bạch | Bằng Khen | |
23 | Chủ Tịch UBND Tỉnh Bình Dương | Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương 2018 | Ông: Lý Ngọc Bạch | Bằng Khen |
Các tác phẩm nghệ thuật đạt giải:
Stt | Tên tác phẩm /sản phẩm | Năm | Thành tích -Giải thưởng |
1 | Chậu hoa (CP. 418) | 1995 | Huy Chương Vàng Hội chợ thương mại Quốc tế Quang Trung |
2 | Bộ thố lọng | 1995 | Huy Chương Vàng Hội chợ thương mại Quốc tế Quang Trung |
3 | Ché đại | 1995 | Huy Chương Bạc Hội chợ thương mại Quốc tế Quang Trung |
4 | Bộ ly dĩa | 1996 | Huy chương vàng Hội chợ triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam |
5 | Bộ cá gốm sứ | 1996 | Huy chương vàng Hội chợ triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam |
6 | Các sản phẩm gốm sứ | 2003 | Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2003 |
7 | Bộ bàn ăn, trang trí | 2006 | Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2006 |
8 | Bộ bàn ăn Sắc Thu | 2006 | Cúp vàng TopTen « Sản phẩm thương hiệu Việt uy tín chất lượng » |
9 | Sản phẩm gốm sứ | 2006 | Cúp vàng Thương hiệu Việt uy tín chất lượng |
10 | Sản phẩm gốm sứ | 2007 | Vietnam Quality Award 2007 |
11 | Sản phẩm gốm sứ | 2007 | Cúp vàng Topten Nhành hàng thương hiệu Việt uy tín-chất lượng 2007 |
12 | Quốc Bình Thăng Long | 2010 | Kỷ lục Việt Nam : Bình hoa có dáng hình trống đồng lớn nhất Việt Nam Trao tăng nhân Đại Lễ « Ngàn năm Thăng Long » và hiện được trưng bày tại Bảo Tàng Hà Nội |
13 | Đại Ấm Lạc Hồng | 2014 | Kỷ lục Việt Nam : Ấm mạ vàng lớn nhất Việt Nam |
14 | Sản phẩm gốm sứ | 2004 đến nay | Danh hiệu « Hàng Việt Nam Chất lượng cao » |
(2) Văn hoá Công ty :
* Những nét chính mang tính đặc trưng về văn hoá của doanh nghiệp:
Là đơn vị sản xuất theongành nghề truyền thống, Công ty luôn lấy phương châm “Tôn vinh bản sắc Việt” để làm nền tảng cho mọi hoạt động:
-Với chất lượng sản phẩm: Luôn giữ những nét văn hóa Việt trong thiết kế, trung thành với kỹ thuật vẽ thủ công lên sản phẩm để giữ nét độc đáo của nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam
-Với khách hàng: Luôn hòa nhã, tôn trọng, chu đáo, lắng nghe.
-Trong quan hệ nội bộ: Giữ nề nếp làm việc theo phân cấp lãnh đạo cấp trên cấp dưới, nhưng luôn cư xử với nhau tôn trọng, hòa nhã, đoàn kết, luôn quan tâm xây dựng, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong đời thường.
-Với cộng đồng: Hòa nhập, tuân thủ theo mọi quy định của pháp luật, tham gia các hoạt động hội đoàn như Hội doanh nghiệp trẻ, câu lạc bộ doanh nhân, các hội từ thiện,Hội Chử Thập Đỏ, Hội bảo trợ, luôn quan tâm và tích cực tham gia các mặt hoạt động xã hội, từ thiện như : Trao học bổng, phụng dưỡng Mẹ VN anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, đóng góp xây dựng đền tưởng niệm Liệt sĩ, đóng góp các quỹ trẻ em nghèo hiếu học, quỹ tài năng trẻ, quỹ nạn nhân chất độc da cam, đóng góp xây dựng, sửa chữa trường học, đường xá v.v…..
*Mục đích, định hướng, giá trị và sứ mệnh được doanh nghiệp công bố:
-Mục đích: Xây dựng và phát triển Công ty dựa trên nền tảng văn hoá dân tộc và luôn thu thập, học hỏi, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, các phương pháp quản lý tiên tiến, học hỏi những tinh hoa của văn hoá thế giới….với mong muốn duy trì, phát triển Công ty theo hướng bền vững
-Tầm nhìn: Trong chiến lược phát triển gần (2015 – 2020), Công ty chủ trương phát huy nội lực là chính, tập trung mở rộng nhà xưởng, cải tiến công nghệ, tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, tăng năng suất lao động để có thể đứng vững trong một thị trường đang ngày càng khó khăn khắc nghiệt.
Định hướng trong tương lai: Đầu tư máy móc thiết bị, cải tiến liên tục để nâng cao năng lực, tạo sức mạnh nội lực để có thể cạnh tranh được phát triển bền vững, tạo cơ hội cho lao động trẻ phát triển, và đặt ra những mục tiêu để phát triển về năng lượng và môi trường.
-Sứ mệnh: Giữ vững thương hiệu Cường Phát, phấn đấu là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gốm sứ cả nước.
-Giá trị:
+ Qua sản phẩm, mang lại sự tiện dụng và nét đẹp văn hóa cho từng gia đình.
+Góp phần tạo giá trị kinh tế chung, đặc biệt là ngành gốm sứ mỹ nghệ .
+ Đem lại sự hài lòng cho khách hàng hơn những cơ sở khác.
+ Đáp ứng được nhu cầu mong đợi của khách hàng.
+ Tạo điều kiện cho lao động trẻ.
+ Bảo vệ và than thiện cùng môi trường.
(3) Mô tả chung và phân loại về lực lượng lao động của doanh nghiệp, trình độ học vấn:
Số lượng cán bộ nhân viên trong toàn Công ty hiện có 896 người
Trong đó: có 540 nhân viên nữ. Chiếm tỉ lệ 60 %:
Trình độ học vấn | Số lượng | Tỉ lệ |
Đại học và trên đại học | 16 | 1.79% |
Cao đẳng | 25 | 2.79% |
Trung cấp | 30 | 3.35% |
Tốt nghiệp PTTH | 183 | 20.42% |
Tốt nghiệp THCS | 361 | 40,29% |
Từ lớp 8 trở xuống | 281 | 31.36% |
Lực lượng lao động của Công ty chủ yếu là những người đã gắn bó lâu năm với nghề gốm sứ tại địa phương, số lao động phổ thông đến từ các địa phương trong cả nước chiếm khoảng 40%. Số lượng này thường có những biến động, luân chuyển theo tình hình thị trường lao động tại địa bàn Bình Dương. Trong 3 năm gần nhất, mỗi năm Công Ty có khoản 10% - 20% lao động thôi việc, cho nên hằng năm, Công Ty phải ráo riết tuyển dụng để duy trì hiệu suất sản xuất.
Từ những ngày thành lập Công ty, được sự quan tâm và hỗ trợ của Liên đoàn lao động thị xã Thuận An, tổ chức Công đoàn đã được thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên cho đến nay, nhiều năm được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh.
Ngoài ra, Công ty còn có Hội Chữ thập đỏ cơ sở, trực thuộc Tỉnh hội Chữ thập đỏ Bình Dương, luôn duy trì hoạt động tốt.
Do đặc thù của ngành nghề, ngoại trừ một số công đoạn cần có tay nghề cao (như các khâu tạo hình, thiết kế, lò nung…) còn lại không đòi hỏi người lao động những yêu cầu đặc biệt nào.
(4) Công nghệ, trang thiết bị và nhà xưởng chính:
Với mục đích cho ra đời những mặt hàng gốm cao cấp nhưng giữ nguyên nét truyền thống của gốm Việt, Công ty đã áp dụng công nghệ sản xuất gốm cao cấp bán tự động, các công đoạn đều có máy móc thiết bị chuyên môn để hỗ trợ cho công việc, nhưng chủ yếu vẫn luôn cần đến tay nghề của người thợ gốm, đặc biệt là thực hiện công đoạn vẽ tay lên sản phẩm là chi tiết được khách hàng yêu thích, nhất là khách hàng nước ngoài. Công đoạn phối trộn nguyên liệu và công đoạn nung là hai công đoạn trọng yếu, đã được đầu tư thiết bị hiện đại, tự động hóa nên chất lượng sản phẩm luôn đồng đều, đạt chất lượng yêu cầu .
-Hiện đang nắm giữ công nghệ sản xuất gốm sứ với đa dạng chủng loại, mẫu mã. Có thể đáp ứng các yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như số lượng lớn theo quy mọ công nghiệp. Kết hợp kỹ thuật truyền thống với các thiết bị máy móc hiện đại tiên tiến để nâng cao chất lượng cho sản phẩm.
-Có những bí quyết riêng để tạo ra những sản phẩm độc đáo, màu men tươi sáng, bóng, bền, đẹp với những loại men đặc biệt khác như men rạn, men hỏa biến v.v…..
-Chọn lọc nguyên vật liệu an toàn, không độc tố, sản phẩm của công ty luôn đảm bảo đạt chuẩn quốc tế về an toàn, được kiểm tra và chứng nhận bởi các phòng thí nghiệm quốc tế định kỳ hàng năm
-Giữ được dạng sản phẩm vẽ tay, luôn được khách hàng trong nước và quốc tế ưa chuộng
-Phát triển thêm dòng sản phẩm sứ với các đặc điểm riêng biệt so với các sản phẩm nơi khác
-Phát triển thêm dòng sản phẩm dán decal với mẫu mã đa dạng, phong phú (Decal do công ty tự sản xuất)
-Tổ chức và quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh theo hệ thống chất lượng tiên tiến. Luôn cải tiến liên tục để phát triển thương hiệu đồng thời xây dựng công ty theo xu hướng phát triển bền vững
(5) Môi trường pháp lý mà doanh nghiệp phải tuân thủ khi hoạt động:
- Công ty hoạt động và tuân thủ theo Luật doanh nghiệp, Luật lao động, Luật Công đoàn, Luật môi trường, Luật Hải quan, Luật thuế , Luật BHXH – BHTN - BHYT, Luật PCCC v.v … và các pháp lệnh của nhà nước có liên quan …
- Công ty luôn tuân thủ, tự giác thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và chính sách thuế theo quy định.
- Chấp hành các quy định và chịu sự kiểm tra của cơ quan chức năng về PCCC, Môi trường, an toàn lao động, chính sách và quyền lợi của người lao động v.v….
[1]Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam (Mã ngành theo VSIC), được ban hành kèm theo quyết định số 10/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 23/01/2007.
Doanh nghiệp điền mã cấp 3 tương ứng của ngành nghề được nêu trong mục ngành nghề sản xuất kinh doanh chính.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn